7 bước chốt sale cực kỳ hiệu quả trong kinh doanh

7 bước chốt sale cực kỳ hiệu quả trong kinh doanh

Rất ít người chưa luyện rèn mà đã trở thành một nhân viên sale xuất sắc. Những nhân viên sales giỏi thường điều hướng cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những thành quả thực sự chỉ đến với những ai chịu khó trau dồi, rèn luyện kỹ năng của mình và không ngừng nỗ lực trong nghiệp vụ sale. Chính vì điều quan trọng ấy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn. 7 bước chốt sale hiệu quả nhất hiện nay.

Bước 1: Lên kế hoạch và đặt ra mục tiêu 

Đây là bước đầu tiên có vai trò rất quan trọng trong 7 bước bán hàng sale. Bạn hãy xác định chỉ tiêu kinh doanh một cách chi tiết. Đồng thời xác định khách hàng mục tiêu mà công ty cần hướng đến.

Từ đó, bạn hãy kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp để hoàn thành thật hiệu quả mục tiêu mà mình đã đề ra. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả sale, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề như:

  • Thông tin sản phẩm mà chúng ta bán như: ưu điểm, nhược điểm, sự khác biệt so với mặt hàng khác đang xuất hiện trên thị trường,…
  • Chuẩn bị bảng báo giá.
  • Chuẩn bị card visit
  • Trang phục lịch sự, tác phong chuyên nghiệp.
  • Nhanh nhạy nắm bắt được tâm lý của khách hàng.

Bước 2: Chọn khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo đó chính là xây dựng danh sách các khách hàng tiềm năng. Loại đi những khách hàng mà chúng ta không có cơ hội bán hàng.

Nhờ vậy, bạn mới tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí để liên lạc với các khách hàng không thực sự là đối tượng mà công ty, doanh nghiệp hướng đến. Lúc này, bạn hãy thường xuyên liên lạc với các khách hàng tiềm năng. Thông qua hình thức điện thoại hoặc thư điện tử để đặt lịch hẹn gặp trực tiếp.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng

Muốn thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả, bạn nên tìm hiểu đủ thông tin về khách hàng. Nhờ vậy, bạn mới có được những lời lẽ thuyết phục, dẫn dắt tình huống cách phù hợp. Khi khách hàng tỏ thái độ lắng nghe, quan tâm đến sản phẩm. Và những thông tin mà bạn trình bày thì bạn đã đạt được hơn phân nửa sự thành công trong hoạt động bán hàng.

Bước 4: Giới thiệu sản phẩm

Trong thời gian giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, bạn cần nhấn mạnh những ưu điểm của dịch vụ, sản phẩm. Đồng thời nhấn mạnh về lợi ích mà khách hàng sẽ có được nếu sử dụng dịch vụ .

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ giới thiệu các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ hậu mãi. Tâm lý chung của phần lớn các khách hàng là họ đều muốn mua hàng với mức giá rẻ nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bước 5: Tiếp nhận phản hồi

Là một nhân viên bán hàng có năng khiếu, bạn cần giữ thái độ vui vẻ trong mọi hoàn cảnh, không nhăn nhó, cau có, tỏ vẻ khó chịu với khách hàng. Bạn hãy tiếp nhận những ý kiến góp ý của khách hàng, khắc phục những nhược điểm nếu có, điều chỉnh hợp lý những ý kiến không đồng tình,…

Bước 6: Chốt đơn hàng và ký hợp đồng

Chốt đơn hàng là bước gần cuối trong quy trình 7 bước bán hàng sale hiệu quả. Nhân viên bán hàng cần quan sát để nhận ra những tín hiệu kết thúc đơn hàng từ khách hàng. Thông qua các lời nói, nhận xét, những cử chỉ của khách hàng.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng

Sau khi việc chốt đơn hàng được hoàn thành, bạn hãy đưa ra ngay kế hoạch giữ chân khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng thân thiết của công ty.

Bạn hãy nhớ rằng 80% doanh thu của công ty là nhờ vào khách hàng thân thiết. Vì vậy, bạn hãy hỏi thăm qua điện thoại để lấy ý kiến của khách hàng về sản phẩm, tặng quà vào ngày sinh nhật của khách hàng,…

Trên đây là 7 bước bán hàng sale cơ bản và hiệu quả mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn cũng như quý công ty, doanh nghiệp. Có thể khẳng định rằng hoạt động giao tiếp và chăm sóc khách hàng là rất cần thiết để công ty thu được nhiều lợi nhuận.

Cre: nms.com.vn

Obox Group

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ?

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ? Bạn có đang

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING Marketing online đang trở nên ngày

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI Bạn có thể

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA Hiện nay, Marketing

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG Nếu bạn nắm vững những