HÃY TẠO CHO MÌNH MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC LÝ TƯỞNG

HÃY TẠO CHO MÌNH MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC LÝ TƯỞNG 

Môi trường làm việc ở bất kì lĩnh vực nào đều có những khó khăn nhất định. Mỗi cá thể đều có cái tôi của riêng mình, điều quan trọng là phải biết dung hòa cái tôi ấy với cộng đồng để tạo nên môi trường làm việc mang tính đồng đội và nhất quán.
Vậy chúng ta phải làm như thế nào để đối mặt với vấn đề này? Hãy cùng Obox tham khảo một số ý kiến đóng góp sau đây nhé!

Xây dựng niềm tin giữa các cá nhân trong cùng tập thể

Trong môi trường làm việc, những người quản lí, giám đốc thì cần niềm tin ở nhân viên. Để hoàn thành công việc với hiệu quả cao nhất. Đó là sự tin tưởng, là một điều gì đó bạn tin chúng là đúng.
Thứ nhất, để xây dựng được niềm tin đối với một người nào đó. Bạn phải chứng minh cho họ thấy những điều bạn làm luôn đi đôi với lời nói của bản thân. Bạn đảm bảo với sếp mình là bạn sẽ hoàn thành công việc và nộp bản báo cáo trong đúng thời gian quy định. Mặc dù bạn có bị ốm đột xuất và bạn có thể xin hoãn. Nhưng nếu như bạn vẫn hoàn thành báo cáo với kết quả tích cực, điều đó sẽ khiến sếp của bạn sẽ nể phục và công nhận bạn là người có trách nhiệm đối với công việc và họ sẽ tin tưởng khi giao phó trọng trách cho bạn.
Thứ hai, nếu như bạn không tin tưởng và luôn nghi ngờ các đồng nghiệp hay nhân viên về cách thức và hiệu quả làm việc thì bạn sẽ bị rơi vào guồng xoáy của sự lo lắng, suy nghĩ tiêu cực, hiệu quả công việc vì thế mà sẽ giảm sút.
Khi bạn xây dựng được niềm tin thì hình ảnh của bạn dưới con mắt của đối phương. Nó không dừng lại ở việc chỉ tin cậy, tín nhiệm ở mức độ công việc. Mà nhân cách và lối sống của bạn cũng được người ta tôn trọng.

Chủ động và cởi mở trong giao tiếp

Giao tiếp là cách bạn thể hiện, chia sẻ suy nghĩ, trao đổi thông tin với đối phương. Giúp làm tăng sự hiểu biết giữa hai bên và cải thiện mối quan hệ. Nếu bạn chỉ bị động, ngồi chờ người khác đến bắt chuyện hoặc làm quen. Thì bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội tạo dựng quan hệ cần thiết cho công việc. Bạn sẽ tạo một bức tường ngăn cách khiến người khác không thể hiểu bạn đang nghĩ gì. Đặc biệt bạn sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn muốn tách khỏi cộng đồng, sống tách biệt.

Tạo tinh thần đồng đội giữa các cá thể khác nhau trong môi trường làm việc

Bạn có thể tăng tinh thần làm việc tập thể bằng những hành động vô cùng đơn giản. Đó chỉ là những lời hỏi thăm sức khỏe về cá nhân, gia đình hay bạn bè. Những lời động viên khi đồng nghiệp hoặc nhân viên gặp phải khó khăn. Hoặc phổ biến hơn đó là tổ chức những buổi ăn uống, đi dã ngoại, du lịch tập thể để tăng tình đồng nghiệp trong công ty.
Điều này sẽ giúp cho đồng nghiệp hoặc nhân viên của bạn cảm thấy mình được quan tâm và vị trí của họ có ý nghĩa và quan trọng hơn. Và dĩ nhiên, kết quả nhận được sẽ là một môi trường làm việc thân thiện, tích cực và vui vẻ.

Sự gần gũi và quan tâm đến đồng nghiệp hoặc nhân viên trong môi trường làm việc tập thể

Trong công việc, khi bạn đứng ở vị trí có địa vị cao trong công ty. Bạn có quyền hành lớn trong việc sa thải hay bổ nhiệm nhân viên không có nghĩa bạn có thể sai khiến họ theo ý mình muốn. Bạn không thể áp đặt suy nghĩ và mong muốn của cá nhân , không nghe những ý kiến đóng góp từ cấp dưới, luôn lạnh lùng thể hiện sự phân biệt tầng lớp trong môi trường làm việc. Điều đó chỉ khiến công việc bị ngưng trệ, thái độ làm việc của các nhân viên dưới quyền sẽ là đối phó, không có sự hợp tác và đồng lòng trong quyết định vấn đề và thực thi chúng một cách hiệu quả.
Cre: genk.vn
Obox Group

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ?

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ? Bạn có đang

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING Marketing online đang trở nên ngày

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI Bạn có thể

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA Hiện nay, Marketing

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG Nếu bạn nắm vững những