VÌ SAO SINH VIÊN LÀM Ở QUÁN CAFE THAY VÌ CÔNG TY STARTUP ?

VÌ SAO SINH VIÊN LÀM VIỆC Ở QUÁN CAFE THAY VÌ CÔNG TY STARTUP

Hầu hết các sinh viên hiện nay đều chọn việc làm thêm để nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân. Việc đi làm sớm cũng phần nào giúp sinh viên va chạm với thế giới khó khăn ngoài kia. Nhưng vì sao đa số sinh viên chọn phục vụ quán cafe lương tối đa 15k/h. Còn hơn làm cho startup lương tối thiểu 20k/h?”. Chúng ta cùng tìm hiểu lý do ở bài viết dưới đây nhé.

Vấn đề này xuất phát từ tư tưởng thực dụng và tầm nhìn hạn hẹp. Chỉ muốn làm hưởng lương vài ba triệu/ tháng chứ không chịu khó học hỏi. Khi gia nhập công ty, việc đầu tiên sinh viên cần làm. Đó là học hỏi các quy định, quy trình và phải tuân thủ nó. Qua việc này, các bạn sinh viên dường như mất hẳn kiên nhẫn và họ dễ dàng từ bỏ.
Gen Z thích sự sáng tạo, thích viết rồi chia sẻ sự sáng tạo ấy trên các phương tiện truyền thông. Gen Z thích được tự do ngôn luận. Điều này phần nào tạo ra khoảng cách giữa họ và những thế hệ khác.
Khi bạn làm những công việc ở quán cafe… như thế là đủ trang trải cuộc sống và có thể dành thời gian làm việc khác. Điều này hoàn toàn phù hợp với phương châm sống cân bằng giữa làm việc và hưởng thụ của gen Z.
Thế hệ Z có coi trọng bằng cấp không? Câu trả lời là không! Gen Z coi trọng sự trải nghiệm hơn là lý thuyết học đường. Cũng vì lẽ đó, thế hệ Z thích startup sau khi tốt nghiệp hoặc ngay khi còn ngồi ghế nhà trường. Mục đích không phải kiếm nhiều tiền mà họ muốn chứng tỏ bản thân, tìm kiếm sự trải nghiệm.
Theo: Sao Start
OBOX GROUP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ?

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ? Bạn có đang

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING Marketing online đang trở nên ngày

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI Bạn có thể

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA Hiện nay, Marketing

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG Nếu bạn nắm vững những