GEN Z LÀ GÌ ? VÌ SAO THẾ HỆ Z LẠI HOT ĐẾN VẬY ?

GEN Z LÀ GÌ? VÌ SAO THẾ HỆ Z LẠI HOT ĐẾN VẬY?

Hiện nay, Gen Z luôn là danh từ được nhiều bạn trẻ sử dụng để nói chuyện, chế ảnh meme,…Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người chưa hiểu rõ về Gen Z là gì? Tại sao dạo gần đây Gen Z lại được quan tâm nhiều đến vậy. Gen Z xuất hiện vô cùng nhiều trên mạng xã hội và phương tiện khác. Vì vậy, bài viết này của chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về gen Z nhé!

Gen Z là gì?

Gen Z là thế hệ những bạn trẻ sinh ra từ năm 1995 – 2012 (có nhiều người cho rằng là 1997 – 2015). Thế hệ trẻ trưởng thành trong thập kỉ thứ 2 của thế kỷ 21. Ngoài ra, Gen Z còn được gọi với nhiều cái tên như Gen Tech, Zoomers, Gen Will,…

Theo thống kê cho thấy, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Gen Z. Tại Việt Nam, có khoảng 15 triệu người. Thế hệ Gen Z có mặt sau Gen Y và trước thế hệ Alpha. Gen Z thông thường sẽ là con cái của thế hệ Gen X (1965 – 1979).

Tại sao lại gọi là Gen Z?

Trong một bài báo “Thời đại quảng cáo” vào năm 2000, lứa tuổi sinh ra sau thế hệ Y thì được gọi là thế hệ Z hay còn là Gen Z. Nếu như Gen Y được sinh vào thời đại Internet đang dần phát triển thì Gen Z được sinh ra sau khi Internet phổ biến rộng rãi. Vì vậy, Gen Z cũng được gọi là thế hệ Internet.

Đặc điểm nhận dạng Gen Z

Từ nhỏ, Gen Z đã được tiếp thu Internet từ nhỏ nên khá dễ dàng đón nhận và sử dụng công nghệ mới, hiện đại nhanh chóng. Việc tìm kiếm thông tin đối với Gen Z vô cùng dễ dàng vì họ am hiểu kỹ thuật cũng như cách vận hành các trang mạng xã hội, thanh tìm kiếm,…

Với tư duy về tiền tệ, kinh tế, công nghệ, Gen Z được hi vọng sẽ là “Thuyền trưởng” trong việc thay đổi và phát triển tương lai.

OBOX GROUP

Theo 35 Express

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ?

LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ ĐEM LẠI ĐIỀU THÚ VỊ GÌ ? Bạn có đang

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING

TỔNG HỢP KHÓA HỌC ONLINE MIỄN PHÍ VỀ MARKETING Marketing online đang trở nên ngày

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI

7 KÊNH PODCAST BẠN NÊN NGHE ÍT NHẤT 1 LẦN TRONG ĐỜI Bạn có thể

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA

BẬT MÍ MỨC LƯƠNG HẤP DẪN NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA Hiện nay, Marketing

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG

6 TƯ DUY VÀNG TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THÀNH CÔNG Nếu bạn nắm vững những